รีวิว: ทำยังไงให้ค่าจัดส่ง iHerb ถูกลง

ใครที่ช็อปออนไลน์บ่อยๆ มักจะเห็นโปรค่าจัดส่งสินค้า ทำนองว่า หากส่งสินค้าเยอะๆ ราคารวมสูงๆ ทางร้านมักจะลดค่าจัดส่งให้ หรือมีโปรส่งฟรีให้ เช่น ลาซาด้า (LAZADA) มีโปรจัดส่งฟรีทั่วไทย เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 99 บาท

แต่สำหรับ iHerb ไม่เป็นเช่นนั้น

เท้าความไปในอดีตคือ แต่เดิม iHerb มีการคิดค่าจัดส่งสินค้าแบบคงที่ สามารถกะค่าจัดส่งล่วงหน้าได้ไม่ยาก ซึ่งทาง iHerb ก็มีการเปลี่ยนแปลงค่าจัดส่งหลายครั้ง ตัวอย่างเช่น
    • บางช่วงเวลามีการคิดค่าจัดส่งอัตราเดียว เช่น $4
    • บางช่วงเวลาก็คิดค่าจัดส่งตามน้ำหนัก คือหากสั่งซื้อสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ค่าจัดส่งจะสูงขึ้น แต่ก็มีการกำหนดค่าจัดส่งไว้ตายตัว

ปัจจุบัน iHerb คิดค่าจัดส่งสินค้าแบบแปรผันไปตามสินค้าที่สั่งซื้อ ทั้งจาก "น้ำหนัก" "ตัวสินค้า" "ราคา" หมายความว่า เราจะไม่สามารถกะหรือประเมิน ค่าจัดส่งสินค้าได้อย่างแน่นอน/ตายตัว เช่น บางครั้งค่าจัดส่ง 100 บาท บางครั้งค่าจัดส่ง 200 บาท แต่บางครั้งค่าส่งฟรีเลย ก็มีได้

เทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยทำให้ค่าจัดส่งถูกลง


ให้เพื่อนๆ สังเกตสัญลักษณ์ Shipping Saver ตามรูป



ตัวอย่างสินค้าที่มีสัญลักษณ์ Shipping Saver ตัวอย่างสินค้าตามรูป คือ Natural Factors, Vitamin C, Time Release, 1000 mg, 180 Tablets



เพื่อนๆ สามารถเลือกสินค้าที่ช่วยลดค่าจัดส่ง โดยหลังจากที่ค้นหาสินค้าแล้ว ให้ดูตัวเลือกฝั่งซ้ายมือ ในส่วนของ Useful Links ให้ติ๊กเลือก Shipping Saver ดังรูป



หากมีสินค้าที่โดนใจ ให้คลิก Add To Cart แล้วสังเกตที่หน้ารวมสินค้า (Cart) โดยสินค้าที่ช่วยให้ค่าจัดส่งถูกลง จะมีสัญลักษณ์ Shipping Saver



ตามตัวอย่าง จะเห็นว่า ไม่เสียค่าจัดส่งเลย



เพื่อนๆลองไปทำตามกันดู แล้วเช็คว่า ค่าจัดส่ง iHerb ถูกลงเท่าไรกันบ้าง